Hủy cuộc thi " Nữ hoàng du lịch biển năm 2013 "

  Xoay quanh việc thu hồi giấy phép tổ chức “Nữ hoàng du lịch biển Việt Nam 2013”, sáng nay (3-6), Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) Nguyễn Đăng Chương khẳng định, đây là quyết định đúng thời điểm, không vội vàng vì cuộc thi có quá nhiều sai phạm. Nếu BTC có khiếu kiện, Cục NTBD sẵn sàng tiếp nhận.
 

cuộc thi " Nữ hoàng du lịch biển năm 2013 "
Hủy cuộc thi " Nữ hoàng du lịch biển năm 2013


- Việc Cục NTBD ra quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng du lịch biển Việt Nam 2013” vào ngày 1-6 sau khi thành lập đoàn thanh tra kiểm tra công tác tổ chức của BTC cuộc thi và phát hiện nhiều sai phạm đang gây những phản ứng khác nhau.
- Như HNMO đã đưa tin, chiều 2-6, Công ty Quảng cáo – Truyền thông Rồng Việt – đơn vị tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013” đã có văn bản gửi các cơ quan truyền thông trình bày những sai phạm của mình. Theo đó, đơn vị này bày tỏ việc “không phục” quyết định của Cuc NTBD vì đã không cho đơn vị có thời gian chuẩn bị, thu thập hồ sơ, tài liệu của thí sinh như yêu cầu của đoàn thanh kiểm tra mà đã vội vàng ra quyết định thu hồi giấy phép tổ chức.
-  Sáng nay (3-6), trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến Đề án cấp chứng chỉ hành nghề cho nghệ sĩ, người mẫu trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn tại Hà Nội, ông Nguyễn Đăng Chương cho biết Cục vẫn chưa nhận được đơn khiếu nại của BTC Nữ hoàng biển 2013 trước việc thu hồi quyết định cho phép tổ chức cuộc thi. Tuy nhiên, ông Chương khẳng định, quyết định của Cục NTBD rất đúng thời điểm, đúng mực và không vội vàng. Ông Chương cho biết, trong suốt quá trình cuộc thi “Nữ hoàng du lịch biển Việt Nam 2013” diễn ra, qua đường dây nóng Cục NTBD nhận được khá nhiều phản ánh của công chúng, thí sinh về những sai phạm trong tổ chức của BTC cuộc thi.
-  Ngày 31-5, Cục đã thành lập một đoàn kiểm tra, liên lạc với BTC để giám sát, kiểm tra các công đoạn tổ chức cuộc thi. Theo lãnh đạo Cục Nghệ thuật Biểu diễn, BTC cuộc thi sắc đẹp này sai phạm nghiêm trọng khi không thành lập ban giám khảo và ban hành quy chế hoạt động chấm thi. Họ cũng không cung cấp được phiếu điểm vòng sơ khảo.
-  Quy trình chuẩn của một cuộc thi nhan sắc là tiếp nhận hồ sơ, xét duyệt hồ sơ rồi mới triệu tập thí sinh để tiến hành cuộc thi. Vậy nhưng, trên thực tế cho đến 10h sáng 31/5, BTC mới đưa ra được 29 hồ sơ hoàn chỉnh của thí sinh. BTC cuộc thi không cung cấp được phiếu chấm điểm thí sinh và bảng tổng điểm của các thí sinh được lựa chọn vào vòng tiếp theo.
-  Về ý kiến của đơn vị tổ chức cho rằng, đoàn kiểm tra đã không cho BTC thời gian để tập hợp hồ sơ thí sinh để trình lên cũng như vội vàng kết luận cuộc thi không có vòng Bán kết trong khi trong kế hoạch vòng này sẽ diễn ra vào ngày 2 và 3-6, ông Nguyễn Đăng Chương cho biết, theo đề án vòng bán kết cuộc thi phải diễn ra từ ngày 28/5 đến ngày 2/6 nhưng thực tế BTC đã không tổ chức vòng thi này. Sau khi biết sai phạm, BTC cuộc thi xin Đoàn thanh tra cho tổ chức vòng bán kết trong vòng một ngày, 3/6. Tuy nhiên, cho rằng đây là việc làm không khả thi (chưa có cuộc thi nào vòng bán kết diễn ra ngày 3/6 mà vòng chung kết diễn ra ngày 9/6 – chỉ cách sau đó vài ngày), và việc làm này chỉ là sự ngụy biện của BTC cuộc thi; phía Cục giữ nguyên quyết định thu hồi giấy phép tổ chức.
-  Kết luận về sai phạm của BTC “Nữ hoàng du lịch biển Việt Nam 2013”, Cục trưởng Cục NTBD khẳng định, những sai phạm của BTC là không thể chấp nhận được, nếu không thu hồi giấy phép tổ chức sẽ gây ra những dư luận không tốt. BTC “Nữ hoàng du lịch biển Việt Nam 2013” có quyền khiếu nại quyết định của Cục NTBD nếu như thấy không thoả đáng và Cục sẵn sàng tiếp nhận mọi phản hồi của BTC cuộc thi. Ông Chương cũng khẳng đinh, hiện nay đã gửi văn bản về quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi này sang Bộ Công an, nếu BTC cuộc thi vẫn cố tình phớt lờ mà cho tiếp diễn cuộc thi thì sẽ bị xử lý theo pháp luật.
-  Được biết, UBND tỉnh Khánh Hoà đã loại vòng chung kết cuộc thi “Nữ hoàng du lịch biển Việt Nam 2013” ra khỏi chương trình Festival Biển 2013 và thay thế bằng Lễ hội đường phố. Sau ý kiến cương quyết của Cục NTBD, hiện nay BTC chương trình này chưa có thêm ý kiến nào. 40 thí sinh của cuộc thi cũng đã biết thông tin này và dù rất buồn họ cũng đã được lên kế hoạch về nhà.


Xem thêm :
Du lịch biển an toàn mùa hè
Du lịch biển Cửa Tùng

 



 
Powered by Vu Nguyen