Du lịch biển an toàn mùa hè

Du lịch biển an toàn mùa hè
Du lịch biển an toàn mùa hè 
 Bắt đầu vào mùa hè, đi du lịch biển là sự lựa chọn hàng đầu của một số đông người có nhu cầu cần nghỉ ngơi và đam mê các môn thể thao dưới nước. Ngoài những địa điểm du lịch biển quen thuộc ở Việt Nam, nhiều người cũng tự chọn cho mình những địa điểm bãi biển đẹp ở nước ngoài.
 Để có một chuyến du dịch biển an toàn, nhất là ở những vùng biển lạ, bạn nên ghi nhớ một số quy tắc sau:

   - Không tắm nếu nhiệt độ xung quanh dưới 18 độ C. Khởi động kỹ trước khi xuống tắm nhưng không khởi động quá sức.
   - Lúc xuống nước thì phải từ từ, không nên lao mình xuống ngay. Lần xuống tắm đầu tiên không đượ quá 15 phút. Không bơi quá xa bờ 15 m hoặc bơi vào chỗ sâu quá 5m. Bạn phải luôn để ý đến cờ báo giới hạn cho phép bơi đến đâu, mà hầu như ở các vùng biển đều có.Trước khi xuống tắm biển, không nên tắm nắng quá lâu. Không ăn quá no hoặc quá đói khi xuống tắm. Không được nín thở quá lâu khi lặn.



  -  Cần lên bờ gấp khi thấy có các triệu chứng sau: Cơ thể bị ngứa ngáy, cảm thấy trong người lạnh. Tự nhiên thấy mệt mỏi khác thường, nhức trán hoặc sau gáy. Bị chuột rút, rối loạn thị giác. Có dấu hiệu bị đầy bụng, đau khuỷu tay và đầu gối.
Du lịch biển
Du lịch biển

  -  Nếu vùng biển bạn định đi du lịch biển có sứa độc, thì bạn hãy mang theo giấm để nếu có bị sứa cắn thì bôi ngay lên vết thương. Vì sứa rất độc nếu bạn không kịp sử lý sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Trường hợp nếu không có giấm, bạn hãy rửa vết sứa cắn bằng nước biển rồi lấy cát tại bãi biển đắp lên, làm vậy nọc độc của sứa sẽ được hạn chế bớt.

  - Còn có một hiện tượng khác rất nguy hiểm, đó là sau khi sóng biển liên tục đánh vào bờ một lúc, thì nó thường sẽ tạo thành một dòng nước đi ngược ra biển. Dòng chảy ngược chính là nguyên nhân của hầu hết các trường hợp cứu nạn và chết đuối khi tắm biển. Vì nó sẽ kéo người biết bơi ra xa bờ, làm cho người biết bơi kiệt sức, rồi hoảng loạn dẫn tới chết đuối do kiệt sức khi cố bơi ngược dòng chảy để trở lại bờ.

  - Đối với những người không biết bơi, dòng chảy ngược có thể kéo người đó ra chỗ sâu hơn dù người đó có đang đứng ở mực nước chỉ ngang hông đi nữa. Khi đó người không biết bơi sẽ hoảng lên và hậu quả có thể là chết đuối.

  -  Nên lưu ý là mặt nước nơi có dòng chảy ngược thường rất phẳng lặng, ít sóng nên làm người ta lầm tưởng rằng an toàn và đi đến ở đó tắm, thay vì người ta sẽ tắm ở nơi có biển báo an toàn. Khi người tắm biển bơi vào dòng chảy ngược đó, họ sẽ có thể bị cuốn trôi ra biển.

 -  Vì vậy trước khi xuống biển, bạn nên dành ra khoảng thời gian 5-10 phút để quan sát mặt biển. Dòng chảy ngược thường có những đặc điểm dễ nhận ra như: Có màu sậm hơn vì nước lúc này sâu hơn, mặt nước lặng hơn, thường có sóng nhỏ hơn, đôi khi bạn có thể thấy các mảnh vỡ hay bọt nước biển nổi trên mặt dòng chảy ngược và trôi ra biển.








 - Khi bạn bị rơi vào dòng chảy ngược điều đầu tiên là phải bình tĩnh, không cố bơi ngược dòng chảy., vì bơi ngược sẽ mất sức. Bạn hãy bơi song song với bờ biển, thường thì dòng chảy ngược sẽ hướng đến chỗ có sóng đánh vào bờ và khi đó bạn mượn cơn sóng lớn để có thể bơi vào bờ. Còn với người bơi yếu, khi bạn cảm thấy chân không thể chạm đáy, cảm giác đuối sức thì hãy giơ tay lên ra hiệu, bình tĩnh, và quan trọng là phải thả nổi để giữ sức và gọi người trợ giúp.

Qua bài viết tôi mong mọi người hãy chia sẽ thêm kinh nghiệm đi du lịch của mình, để ta có một kỳ du lịch biển an toàn mùa hè. thank.

Xem thêm :
Bạn cần biết khi du lịch biển
Du lịch biển Vĩnh Thái

 
Powered by Vu Nguyen