Du lịch biển với Cửa Tùng

Du lịch biển Cửa Tùng

Du lịch biển Cửa Tùng  là  đi nghỉ mát tại một bãi biển đẹp tuyệt vời ở tỉnh Quảng Trị. Đây là vùng bãi biển trải dài gần 1km nằm ở thôn An Đức, xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Linh. Kề sát phía Nam bãi biển là cửa của dòng sông Hiền Lương . Biển Cửa Tùng từng được các nhà du lịch quốc tế mệnh danh là “nữ hoàng của các bãi tắm”. Bãi tắm Cửa Tùng không rộng và dài nhưng phẳng lặng, nước trong xanh. Hai bãi đá ngầm ăn sâu ra biển từ hai phía là Mũi Si và Mũi Lai đã tạo nên một cái vịnh nhỏ kín đáo và không có các dòng hải lưu cuốn xoáy,làm cho biển Cửa Tùng thành một khu du lịch biển đáng đến.

Du lịch biển Cửa Tùng

 Ôm lấy bãi biển Cửa Tùng là dải đồi đất đỏ bazan với những dải đá kéo dài ra biển cùng với bãi cát mịn màng. Trên đồi là khu dân cư với những vườn cây xanh như chuối, mít, chè, dứa, mãng cầu… Do có vị trí, và phong cảnh thì hấp dẫn, hữu tình,nên rất thu hút đối với  khách du lịch nghỉ ngơi, tắm biển,thời kỳ chiến tranh Thực dân Pháp đã cho lập bưu điện và sở thương chánh ở biển Cửa Tùng để phục vụ khách du lịch và tham quan. Cho đến đầu năm 1942, hai sở này vẫn còn hoạt động. Các vua thời nhà Nguyễn rất thích phong cảnh của biển Cửa Tùng, ngoài vua Duy Tân, vua Bảo Đại cũng đã nhiều lần từ Huế ra thăm và nghỉ ngơi ở bãi biển Cửa Tùng mát mẻ này.


Một nét đặc biệt của  du lịch biển  Cửa Tùng là bạn có thể đi từ bờ ra phía ngoài khơi, lao mình vào vòng tay của biển,và có thể đi mãi như vậy đến nửa cây số mà nước mới chỉ đến ngang ngực,cho bạn cảm giác an toàn. Sau một buổi chiều tắm biển, bạn có thể thư giãn bằng những buổi đi dạo trong các đồi thông sạch sẽ và mát mẻ bao quanh biển.


Du lịch biển Cửa Tùng

 Đến với  du lịch biển Cửa Tùng, là bạn đang đến với "Nữ hoàng của những bãi tắm", du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ nên thơ của biển, đắm mình trong dòng nước biển xanh trong,mà còn có nhiều hải sản quý và rất ngon,nổi tiếng như cá nụ, mực nang, tôm hùm, tôm he, cá chim, cá thu, và cá đé với cách chế biến món ăn rất đặc biệt của người dân nơi đây, giá rẻ bất ngờ trên bãi biển. Một sự thuận lợi nữa là biển Cửa Tùng lại cách xa các khu công nghiệp nên có một môi trường nước và không khí rất sạch, không bị ô nhiễm như mấy nơi khác.Trong quá khứ Biển Cửa Tùng còn là tâm điểm của đường phân chia giới tuyến quân sự: Vĩ tuyến 17 nổi tiếng với nhiều đau thương và mất mát,cũng vừa là cầu nối tiếp viện cho bộ đội ở Đảo Cồn Cỏ, Và đằng xa, cách bờ biển hơn 30km chính là đảo Cồn Cỏ anh hùng,nằm trên ngấn Thái Bình Dương đảo Cồn Cỏ như một con rùa vàng ngoi lên khỏi mặt nước xanh biếc gợi cho ta bao nhiêu ý tưởng về huyền thoại thủa hoang sơ... và hiện nay đang được xây dựng thành cảng cá lớn của tỉnh Quảng Trị.







Cách biển Cửa Tùng không xa là một loạt di tích lịch sử hào hùng và quan trọng như Cồn Tiên Dốc Miếu,nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, Cầu Hiền Lương , Ðịa Ðạo Vịnh Mốc... Ngày nay,tỉnh Quảng Trị đã cho xây dựng một cây cầu Cửa Tùng và một con đường mới dẫn từ quốc lộ vào khu du lịch biển Cửa Tùng. Điều đó giúp bãi biển Cửa Tùng thực sự xứng đáng với chiếc vương miện Nữ hoàng mà người đời và thế giới đã ban tặng.

Tìm hiểu thêm về Du lịch biển Vĩnh Thái

 
Powered by Vu Nguyen