Những xu hướng nổi bật của ngành du lịch sẽ bùng nổ trong năm 2016

Du lịch sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2016? Hãy cùng xem những xu hướng nỗi bật của ngành du lịch sẽ bùng nổ trong năm nay.

Những xu hướng nổi bật của ngành du lịch sẽ bùng nổ trong năm 2016


1. Công nghệ sẽ tiếp tục thống trị hành trình của bạn

Trong thập kỷ qua, công nghệ đã tái định hình kinh nghiệm du lịch, mang đến cho du khách hàng loạt các công cụ cần thiết để lên kế hoạch cho những cuộc phiêu lưu của mình, đồng thời cũng tạo ra ít khó khăn cho các đại lý du lịch truyền thống.

Bây giờ, với trí thông minh nhân tạo ngày càng lớn càng, toàn bộ chuyến đi sẽ trở nên dễ dàng hơn. Chương trình tin nhắn M mới đang thử nghiệm của Facebook sẽ giới thiệu các hỗ trợ cần thiết, cũng như đặt vé máy bay, khách sạn. Các hệ thống khác thậm chí còn cung cấp nhiều hướng dẫn cụ thể hơn như Siri, Hipmunk… cung cấp đến người sử dụng hầu như toàn bộ những gì mà họ cần để có một chuyến đi hoàn hảo.

2. Chúng ta đến nhanh hơn

Các chuyến bay đã nhanh hơn bao giờ hết, cam kết chỉ mất một giờ để di chuyển từ London sang New York và bốn giờ từ Vương quốc Anh đến Úc. Thế giới vẫn liên tục phát triển để tạo ra khuynh hướng hướng “Đến nhanh hơn” trong năm 2016. Mẫu xe lửa siêu tốc mới của Nhật Bản được đưa vào thử nghiệm trong năm nay dự kiến sẽ phá vỡ tốc độ kỉ lục đang giữ. Nó được kì vọng sẽ đưa con người di chuyển với vận tốc hơn 1100 mét một giờ.

3. Các chuyến bay sẽ trở nên đông hơn một chút

Khi bầu trời bận rộn hơn và số lượng người sử dụng máy bay tiếp tục tăng lên bạn sẽ phải đối mặt với thực tế rằng các chuyến bay sẽ đông người hơn. Các hãng hàng không đang tìm cách để lấp đầy mỗi chuyến bay chứ không chỉ đơn giản là tăng số lượng các chuyến khởi hành, và nhiều hãng đã tăng thêm số ghế như một động thái để tăng doanh thu. Cuối năm 2015, hãng hàng không Emirate đã tiết lộ về một chiếc A380 với con số khổng lồ là 615 chỗ ngồi.

4. Chúng ta sẽ học nhiều điều từ những người dân địa phương

Các trang web như Airbnb và CouchSurfing giúp mọi người có thể chuyện trò với người dân địa phương trước khi họ đến điểm du lịch. Điều này có nghĩa là, bạn có thể nhận được tư vấn về quán ăn nào tốt nhất trong vùng hay con phố mua sắm rẻ nhất nằm ở đâu.

Không chỉ có thế, nếu bạn cần nhiều hơn là những lời khuyên, ví dụ như làm thế nào để ăn một bữa tối tại nhà người bản xứ hay học lướt ván trong một ngày, bạn sẽ tìm thấy trên các website chia sẻ kinh nghiệm như Withlocals và Trip4Real… Chúng giúp bạn kết nối với dân cư trong vùng và tìm hiểu xem những thứ người dân ở đây có thể cung cấp hay bán cho du khách, giúp chuyến đi của bạn thú vị hơn rất nhiều vì được thật sự tham gia vào cuộc sống của người dân địa phương, khám phá năng lượng thực sự của thành phố bạn đến và tránh xa được bẫy du lịch.

5. Chúng ta du lịch là để thư giãn

Nếu bạn thật sự khẩn trương, bạn có thể làm một tour Đông Nam Á chỉ trong hai tuần. Nhưng câu hỏi đặt ra là: Vội vàng để làm gì?

Đi du lịch với tốc độ chóng mặt cho phép bạn tiết kiệm chi phí và di chuyển được nhiều nhưng nó lại không cho bạn nhiều thời gian để thư giãn, kết nối với nơi đến hoặc đánh giá đúng giai điệu tinh tế của cuộc sống hàng ngày vốn là điều thú vị nhất của những chuyến đi. Năm 2016 sẽ là một sự tập trung lớn vào du lịch chậm và hãy cầu mong lãnh đạo doanh nghiệp của bạn cũng “bắt chước” theo Netflix, nơi cho phép nhân viên của mình nghỉ “không giới hạn”.



 
Powered by Vu Nguyen